Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tìm hiểu về nguồn nước ngọt có trên trái đất hiện nay

Nguồn nước hiện nay được con người sử dụng trong sinh hoạt nhiều nhất đó chính là nguồn nước ngọt.Nước phù hợp với các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày của con người chúng ta.Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về nguồn nước phổ biến này nhé.

Nước ngọt (nước nhạt) là loại nước  chứa một lượng tối thiểu muối hòa tan trong nước, đặc biệt là NaCl(thường có nồng độ các loại muối hay còn gọi là độ mặn của nước ở mức từ 0,01 - 0,5 ppt).Đây cũng là đặc điểm rõ ràng nhất để chúng ta có thể phân biệt được với các loại nước còn lại như nước mặn, nước lợ hay các loại nước muối.

Nước ngọt được sinh ra chủ yếu là từ những cơn mưa từ bầu trời rơi xuống rồi tích tụ lại ở các sông suối, hồ.Các cơn mưa được tạo ra từ sự ngưng tụ giới hạn của một lượng hơi nước trong không khí rồi sau đó rơi xuống mặt đất.Ngoài nước mưa là nguồn chính thì nước ngọt còn được sinh ra từ sự tan chảy của những tảng băng tuyết lớn.

Nước ngọt là nguồn tài nguyên được tái tạo nhiều lần nên không bao giờ có thể cạn được nhưng hiện nay việc cung cấp nước ngọt và nước sạch trên thế giới đang có dấu hiệu giảm dần và giảm rất nhiều.Lượng cung đã không còn có thể đáp ứng được lượng cầu ở một vài nơi trên thế giới trong khi tình hình về dân số trên thế giới không có dấu hiệu giảm đi làm cho nhu cầu về nước càng tăng cao.

Bên cạnh vấn đề dân số tăng làm cho việc cung ứng nước bị giảm thì cũng không thể không nói đến ý thức dùng nước của người dân trên thế giới vẫn chưa được cao.Không có tính tiết kiệm nước sạch để dẫn đến sự mất cân bằng trong xã hội như người giàu thì dùng nước thoải mái còn người nghèo thì không có nước sạch để dùng.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hệ sinh thái nước ngọt mang đậm tính đa dạng sinh học hiên nay đang suy giảm nhanh chóng và nhanh hơn các hệ sinh thái biển và đất liền khác.

Qua đây mọi người nên có ý thức hơn trong việc sử dụng nước.Hoặc có thể mua sản phẩm thiết bị lọc nước sinh hoạt gia đình để đảm bảo nguồn nước nhà mình luôn an toàn.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Tắt Quảng Cáo [X]