Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tìm hiểu hệ thống khử trùng nước bể bơi bằng tia UV và ozone

Bên cạnh các phương pháp khử trùng hiệu quả với Chlorine, nước hồ bơi còn được xử lý bằng tia UV và Ozone bằng máy lọc nước máy. Cả 2 hệ thống UV và Ozone đều có thể được sử dụng trong các điều kiện khắc nghiệt nhất và/hoặc giảm lượng Sodium hypochlorite dùng trong khử trùng xuống mức tối thiểu.
Việc sử dụng những bước xử lý bổ sung giúp loại bỏ những sản phẩm phụ của phản ứng khử trùng, mùi khó chịu hoặc sự phát triển của trihalomethanes sẽ được ngăn chặn. Khi đó, chất lượng nước hồ bơi sẽ tăng lên.
UV Light

Tia UV loại bỏ những hợp chất chlorine trong nước hồ bơi. Do đó, đèn UV được xem là giải pháp lý tưởng để duy trì giới hạn cho phép của các hợp chất chlorine. Chúng được trang bị rất dễ dàng, cài đặt vào trong đường ống và đòi hỏi ít không gian. Ít gặp những vấn đề rủi ro. Mặc dù cải thiện đáng kể chất lượng nước nhiễm vi sinh, nhưng việc tiếp tục sử dụng chất khử trùng( Chlorine) để đảm bảo không bị tái nhiễm trở lại trong đường ống và tồn trữ là không thể thiếu.Ozone
Mùi đặc trưng thường gặp của bể bơi trong nhà có thể tránh được bằng cách oxi hóa chloramines và cloudifier với Ozon. Điều này sẽ tăng đáng kể chất chất lượng nước hồ bơi mà không tạo ra bất kì thành phần phụ từ hóa chất nào.  Sức mạnh oxyhoa của ozone bao phủ toàn bộ hàng loạt của các thành phần trong nước và khi kết hợp với than  hoạt tính, cho ra kết quả thỏa mãn nhu cầu cao nhất!
Theo tiêu chuẩn DIN 19643 của Đức cho phép hệ số tải k ( tỷ số của nominal load và lưu lượng dòng) nước được xử lý với Ozone cao hơn 20% so với giải pháp xử lý nước hồ bơi thông thường. Vì vậy, bơm tuần hoàn nhỏ hơn, bộ lọc nhỏ hơn và đường kính ống nhỏ hơn có thể được chọn. Bên cạnh chị phí đầu tư, chi phí vận hành giảm xuống. lưu lượng tuần hoàn nhỏ hơn giúp giảm điện năng tiêu thụ của bơm tuần hoàn, kích thước bộ lọc nhỏ hơn giảm lượng nước cần rửa ngược (chi phí cho nước và năng lượng cho nước cấp được gia nhiệt) và thời gian rữa ngược ngắn hơn cũng có nghĩa giảm được chi phí hoạt động.
>>kinh nghiệm mua máy lọc nước rẻ nhất
Đối với những hồ trị liệu ( hồ trong nhà cho người tàn tật hoặc bệnh viện…), nơi nhu cầu nước sạch và chất lượng nước cực kì cao, xử lý nước với Ozone được xem là bắt buộc như ở một số quốc gia như Đức. Hãy hỏi những người vận hành hồ bơi trị liệu, bạn sẽ biết được rằng với quá trình xử lý bằng Ozon, vấn đề về trihalomethanes và các hợp chất chlorine sẽ không bao giờ có và tồn tại


Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Tắt Quảng Cáo [X]