Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tìm hiểu phương pháp khử trùng nước bể bơi bằng Chlorine

Với những phương pháp khử trùng bằng Chlorine, nồng độ Chlorine thường được điều chỉnh từ 0,4-0,6 mg/l. Các hóa chất được sử dụng là Calcium hypochlorite, Sodium hypochlorite và khí Chlorine cho hồ bơi công cộng
Người vận hành các bể bơi công cộng có thể lựa chọn cho mình một trong số các phương pháp khử trùng khác  nhau mà không cần đến máy lọc nước để xử lý nước hồ bơi. Theo tiêu chuẩn DIN 19643 của Đức có liệt kê tất cả hóa chất được phép sử dụng để khử trùng. Cụ thể như sau:
Khí Chlorine,Calcium hypochlorite theo tiêu chuẩn E DIN EN 900 ở dạng bột hoặc viên,Sodium hypochlorite theo tiêu chuẩn E DIN EN 901 ở dạng dung dịch nồng độ 150 g/l,Dung dịch Sodium hypochlorite được sản xuất tại chỗ bằng máy điện phân.
Đối với hồ bơi quy mô gia đình thì cũng có nhiều giải pháp thay thế bằng máy lọc nước công nghiệp:
  • Bromine
  • Hydrogen peroxide
  • Iodine 
  • Silver
  • Trichlorisocyanuric acid
Để khử trùng nước hồ bơi, Khí Clo đươc sử dụng phổ biến nhất trên phạm vi toàn cầu. Đặc biệt phù hợp cho xử lý lượng nước lớn, một giải pháp kinh tế. Tuy nhiên, do nguy cơ rò rỉ độc hại nên khí Clo bị hạn chế sử dụng đáng kể ở Đức, đặc biệt là ở Thủy Sĩ
>>kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất
Calcium hypochlorite ở dạng bột hoặc viên được hòa tan trong nước. Trong hầu hết các trường hợp, 1% dung dịch khử trùng được tạo thành. Vì vấn đề phân tán hơn 7% bột rắn không tan trong nước, nên nước bị đục nhẹ.

Sodium hypochlorite thường được sử dụng cho những hồ bơi nhỏ, hóa chất thường được đóng gói dạng thùng chứa và chi phí hóa chất tương ứng thì không quá quan trọng. Điện phân Chlorine cũng là một giải pháp khử trùng thường sử dụng cho nước hồ bơi cùng Sodium Hypochlorite.

Đối với điện phân chlorine, Khí Clo, Hydro, và NaoH được tạo ra từ nước muối và dòng điện.

Có sự khác nhau giữa điện phân không có màng ngăn và điện phân có màn ngăn. Điện phân không có màn ngăn, các chất sau điện phân phản ứng để tạo thành dung dịch sodium hypochloite cùng với hàm lượng nước muối dư còn lại rất lớn. Phương pháp điện phân này thường được sử dụng cho những hồ bơi nước mặn, nhưng với những hồ bơi thông thường nó lại là tác nhân gây biến động rất lớn.  Điện phân có màng ngăn hoạt động với hai ngăn chứa hai điện cực được tách rời, vì vậy sẽ không có hàm lượng nước muối dư đi vào trong nước hồ bơi. Chlorine được tạo ra sẽ được bơm trực tiếp vào nước ở dạng acid hypochloric hoặc nó có thể được tồn trữ tạm thời ở dạng sodium hypochlorite cùng caustic sode được tạo ra.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Tắt Quảng Cáo [X]