Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Hậu quả của asen đối với sức khỏe của chúng ta như thế nào?

Asen hay còn gọi là thạch tín là một hợp chất cực độc và có hại đối với sức khỏe của con người.Vậy bạn có biết khi đi vào cơ thể con người thì nó sẽ làm cho sức khỏe của chúng ta bị ảnh hưởng như thế nào không?
Ảnh hưởng cấp tính


Các triệu chứng ngay lập tức của việc ngộ độc asen cấp tính bao gồm nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy. Ngoài ra, còn có thể tê và ngứa ran các chi, chuột rút cơ bắp và chết nếu hấp thu lượng lớn asen vô cơ.
Ảnh hưởng lâu dài

Các triệu chứng đầu tiên của việc tiếp xúc lâu dài với asen vô cơ (như thông qua nước uống và thực phẩm) thường được quan sát thấy trên da, bao gồm các thay đổi sắc tố da, tổn thương da và mảng sần/mảng sừng ở lòng bàn tay và lòng bàn chân. Những hiện tượng này là tiền đề có thể gây ra ung thư da. Ngoài ung thư da, tiếp xúc lâu dài với asen cũng có thể gây ra ung thư bàng quang và phổi.
Các tác hại khác với sức khỏe khi tiếp xúc trong thời gian dài với asen vô cơ bao gồm ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể, gây độc đến hệ thần kinh, tiểu đường, bệnh phổi và các bệnh tim mạch. Nhồi máu cơ tim do asen gây ra là một nguyên nhân đáng kể gây nên tỷ lệ tử vong cao. Việc tiếp xúc với asen hay còn gọi là thạch tín còn có thể gây ra cả hoại tử.

Asen cũng ảnh hưởng xấu đến thai phụ và là nguyên nhân tử vong ở trẻ sơ sinh cũng như những tác động đến sức khỏe của trẻ em và đặc biệt là tác động tiêu cực đến sự phát triển nhận thức ở trẻ.
Mọi người hãy sắm ngay cho gia đình mình một thiết bị máy lọc nước có chứa asen để có thể có được nguồn nước sạch sẽ và an toàn cho thành viên gia đình bạn sử dụng.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Tắt Quảng Cáo [X]