Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Bệnh khô mắt thường có biểu hiện như thế nào và nguyên nhân nào gây ra

Bệnh khô mắt thường gây ra cảm giác khó chịu.Bài viết này sẽ giúp cho các bạn biết được những nguyên nhân gây ra hiện tượng khô mắt và biểu hiện của nó.

Bệnh khô mắt do đâu?

Bệnh khô mắt hiện là bệnh về mắt phổ biến trên thế giới, gây nên triệu chứng khô mắt, mắt mệt mỏi, đỏ, rát và người bệnh cảm giác đôi mắt nặng trĩu hơn bình thường. Nếu không phòng ngừa và chữa trị, bệnh để lâu có thể dẫn đến trường hợp nghiêm trọng nhất là suy giảm thị lực.Bạn hãy dùng thường xuyên rửa mắt bằng máy lọc nước không dùng điện có chứa các khoáng chất có lợi giúp làn da trắng sáng hơn.

Khô mắt là hậu quả do sự mất cân bằng giữa khả năng tiết nước mắt và việc thoát nước mắt bao gồm:

Số lượng nước mắt tiết ra không đủ

Nước mắt được tiết ra từ các tuyến lệ trong và quanh mi mắt. Khả năng tiết nước mắt sẽ giảm dần theo tuổi tác, hoặc do ảnh hưởng của các bệnh tại mắt hoặc do tác dụng phụ của một số loại thuốc. Các yếu tố liên quan đến khí hậu như gió, thời tiết hanh khô cũng là tác nhân làm giảm lượng nước mắt vì bốc hơi nước nhanh. Đặc biệt, còn có một nguyên nhân gây khô mắt phổ biến hiện nay, đó là do mắt phải làm việc căng thẳng, thường xuyên phải tiếp xúc với máy tính liên tục. Điều này xảy ra phổ biến ở nhân viên văn phòng.

Do các yếu tố trên, khi lượng nước mắt tiết ra không đủ để làm ẩm mắt hoặc bốc hơi quá nhanh sẽ gây nên khô mắt.

Chất lượng nước mắt không tốt

Màng phim nước mắt có 3 lớp, đó là: lớp mỡ, lớp nước và lớp nhầy. Mỗi lớp có một chức năng riêng trong việc bảo vệ và nuôi dưỡng bề mặt nhãn cầu. Lớp mỡ có chức năng giúp hạn chế sự bốc hơi nước của lớp nước, còn lớp nhầy thì có chức năng dàn phẳng nước mắt trên bề mặt giác mạc của mắt chúng ta. Nếu nước mắt bốc hơi quá nhanh hoặc không được dàn phẳng trên giác mạc sẽ gây ra bệnh khô mắt.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Tắt Quảng Cáo [X]